Search

ธนาคารโลก เตรียมให้ความช่วยเหลือเลบานอนจากเหตุระบาดคลังสินค้าในเบรุต - efinanceThai

kyentun.blogspot.com

  สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่าธนาคารโลก (WORLDBANK) พร้อมที่จะประเมินความเสียหาย และความต้องการของเลบานอน หลังเกิดเหตุระเบิดครั้งใหญ่บริเวณคลังสินค้าในกรุงเบรุต และจะสนับสนุนการเงินแก่ภาครัฐและเอกชนเพื่อช่วยเหลือและฟื้นฟูกรุงเบรุตจากเหตุระเบิดในครั้งนี้

  โดยธนาคารโลกจะปรับโครงการเงินกู้เดิมของเลบานอนใหม่หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้อนุมัติเงินกู้ 160 ล้านดอลลาร์สำหรับต่อสู้กับการระบาดของไวรัสโควิด อีกทั้งจัดหาเงินกู้เพิ่มเติมเพื่อฟื้นฟูชีวิต และความเป็นอยู่ของประชาชนที่ได้ผลกระทบจากเหตุระเบิด

  อย่างไรก็ตามยังไม่มีความชัดเจนว่าเหตุระเบิดคลังสินค้าในครั้งนี้จะส่งผลต่อการเจรจาระหว่างรัฐบาลเลบานอน และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) หรือไม่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้รัฐบาลเลบานอนพยายามขอกู้เงินฉุกเฉินเพื่อแก้ปัญหาวิกฤตทางการเงินที่ใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่เกิดสงครามทางการเมืองในปี 1975-1990

  ทั้งนี้นายมาร์วัน อาบูด ผู้ว่ายอดผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดในครั้งนี้ได้เพิ่มขึ้นเป็น 135 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บมากกว่า 5,000 ราย โดยเหตุการณ์ในครั้งนี้สร้างความเสียหายเป็นมูลค่าสูงถึง 5 พันล้านดอลลาร์ และทำให้ประชาชน 3 แสนคนต้องเป็นผู้ไร้ที่อยู่อาศัย

Let's block ads! (Why?)




August 06, 2020 at 02:15PM
https://ift.tt/3gBx51l

ธนาคารโลก เตรียมให้ความช่วยเหลือเลบานอนจากเหตุระบาดคลังสินค้าในเบรุต - efinanceThai

https://ift.tt/2AHTTMJ


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ธนาคารโลก เตรียมให้ความช่วยเหลือเลบานอนจากเหตุระบาดคลังสินค้าในเบรุต - efinanceThai"

Post a Comment

Powered by Blogger.